Là một thương hiệu làm đẹp thuần chay được chứng nhận bởi tổ chức quốc tế, việc chuyển hóa những nguyên liệu tự nhiên quen thuộc thành các sản phẩm thuần chay an toàn không chỉ là cách Cocoon tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam mà còn thể hiện lòng trân trọng sâu sắc đối với môi trường và sự sống trên Trái đất. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng khuyến khích mỗi người tự tin với giá trị nguyên bản và đón nhận vẻ đẹp đa dạng của cuộc sống. Trong năm 2023, thương hiệu đã tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa, thể hiện tầm nhìn và cam kết của mình trên hành trình nuôi dưỡng “Vẻ đẹp của sự tử tế”.
ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI NÔNG DÂN ĐẮK LẮK CANH TÁC CÀ PHÊ BỀN VỮNG
Tháng 2/2023, Cocoon triển khai dự án “Đồng hành cùng người nông dân Đắk Lắk canh tác cà phê bền vững” với mong muốn cùng bà con nông dân tại xã Hòa Đông (Huyện Krông Pắk – Đắk Lắk) tìm ra những giải pháp hiệu quả để cải tạo môi trường đất đang bị suy giảm do tàn dư của phân hóa học, đồng thời hạn chế sự lệ thuộc vào phân bón hóa học trong suốt quá trình chăm sóc cây cà phê. Sau 3 đợt sử dụng phân bón hữu cơ sinh học (từ tháng 2 đến tháng 11/2023), dự án đã đạt được những kết quả khả quan khi các chỉ số chất lượng đất (độ phì nhiêu của đất) có sự chuyển biến tích cực, đồng thời, các vườn cà phê cũng được hồi sinh, phát triển mạnh và cho sản lượng thu hoạch ngoài mong đợi. Không chỉ tác động tích cực đến những hộ nông dân tham gia, dự án cũng đã lan tỏa được ý thức bảo vệ đất đai và canh tác bền vững đến người dân xung quanh.
CHUNG TAY CỨU TRỢ CHÓ MÈO LANG THANG
Tháng 12/2023. Cocoon đồng hành cùng Tổ Chức Động Vật Châu Á AAF khởi xướng chiến dịch “Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang”, cam kết hướng đến các mục tiêu quan trọng bao gồm:
• Trao tặng lương thực, vật dụng cần thiết và hỗ trợ các phúc lợi về y tế cho các trạm cứu hộ chó mèo tại Việt Nam.
• Triển khai chương trình tiêm chủng vắc xin phòng bệnh dại cho chó mèo trong cộng đồng.
• Lan tỏa tình yêu thương và ý thức trách nhiệm khi nhận nuôi chó mèo.
Trong khuôn khổ của chiến dịch, Cocoon và AAF cho ra mắt phiên bản giới hạn của các sản phẩm. Với mỗi sản phẩm giới hạn được bán ra, thương hiệu sẽ trích 10.000đ ủng hộ vào quỹ của AAF để thực hiện dự án này.
ĐỔI VỎ CHAI CŨ – NHẬN SẢN PHẨM MỚI
Từ năm 2021 đến nay, Cocoon đã thực hiện xuyên suốt chương trình “Đổi vỏ chai cũ – Nhận sản phẩm mới”. Đây là dự án thu hồi các vỏ chai/hũ/tuýp sản phẩm đã dùng hết của Cocoon nhằm hạn chế rác thải nhựa ra môi trường. Cứ với 10 vỏ chai cũ, khách hàng sẽ đổi lại được các sản phẩm mới tự chọn của thương hiệu. Suốt những năm qua, Cocoon đã góp phần không nhỏ trong việc giúp khách hàng của mình hình thành thói quen tích lũy vỏ chai mỹ phẩm sau khi dùng thay vì thải ra môi trường. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tiếp tục duy trì và cho ra mắt các sản phẩm ở dạng túi refill: Túi refill cà phê Đắk Lắk làm sạch da chết cơ thể, túi refill dầu gội bưởi… giúp người dùng tiết kiệm chi phí và giảm nhựa so với dạng chai/hũ, từ đó truyền cảm hứng sống xanh cho mọi người trong việc làm đẹp.